4 อัญมณีสีมงคล 2567 เสริมโชคลาภ ใส่แล้วสวยและรวยมาก 

ใครที่หลงไหลในความสวยงามของอัญมณีและหินสีต่าง ๆ ทั้งชอบใส่เป็นแฟชั่น หรือชื่นชอบเชื่อมโยงตามหลักความเชื่อการมูเตลู มาค่ะ cybernewsconnect มีอัญมณีสีมงคล 2567 มาให้ชาวมูสายแฟชั่นได้อัพเดท ปีมังกรทองใส่อัญมณีไหนดี ใส่หินสีไหนปังปั๊วะ เสริมโชคลาภตลอดปี ตามมาจดแล้วไปหาซื้อมาพกไว้หรือสวมใส่ให้สวยและรวยมากกันดีกว่า 

1. หยก 

หยก สัญลักษณ์คุณธรรม 5 ประการ ได้แก่ สติปัญญา ความเมตตา ความกล้าหาญ ความเสียสละ และ ความสมถะ อัญมณีสีเขียวซึ่งอยู่คู่กับคนจีนมาช้านาน ชาวจีนเชื่อว่าหินหยกช่วยส่งเสริมสติปัญญา ความรุ่งเรือง โชคลาภ และความโชคดีในด้านต่าง ๆ 

ความหมายของหยก 

หยก ภาษาอังกฤษ คือ Jade เป็นหินสีเขียวที่มีความหมายดี ทรงพลังไปด้วยความแข็งแรง แต่แฝงไปด้วยความเย็นฉ่ำ ชื่นใจ มองแล้วสบายตา นิยมใช้เป็นเครื่องประดับหลายรูปแบบ ทั้งกำไล แหวน สร้อย จี้ ซึ่งหยกมีหลายสีด้วยกัน โดยแต่ละแห่งที่มาของหยกก็จะต่างกันไป 

  • หยกสีเขียว : ความมั่งคั่ง ร่ำรวย เงินทอง 
  • หยกสีขาว : ความโชคดี สุขภาพ 
  • หยกสีเหลือง (หยกน้ำผึ้ง) : จิตใจสงบ มั่นคง 
  • หยกสีแดง : ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต 
  • หยกสีดำ : ความเป็นอมตะ ต้านพลังงานลบ 
  • หยกสามสี (หยกฮกลกซิ่ว) : วาสนา สุขภาพ อายุยืน 

2. อัญมณีสีฟ้า หรือพลอยสีฟ้า 

อัญมณีหรือหินสีฟ้า คุณสมบัติช่วยเยียวยาจิตใจ เชื่อกันว่า การพกอัญมณีหรือหินสีฟ้า ช่วยรักษาจิตใจ บรรเทาความทุกข์ ความเศร้าหมอง ความไม่สบายใจได้ และหินหรือพลอยสีฟ้าจะช่วยให้จิตใจสงบ ผ่อนคลาย หาทางออกที่ดีให้กับปัญหาที่หนักใจได้  

ความหมายอัญมณีสีฟ้า 

อัญมณีสีฟ้ามีหลากหลายชนิดด้วยกัน และความหมายหินสีฟ้าแต่ละชนิดก็แตกต่างกันไป ดังนีั 

  • อความารีน (Aquamarine) : ช่วยป้องกันอันตรายและอุบัติเหตุต่าง ๆ จึงถูกเรียกว่า หินกันภัย 
  • ไพลิน (Blue Sapphire) : เสริมมงคล เรียกโชคลาภ 
  • โทแพซสีฟ้า หรือ โทพาซสีฟ้า (Blue Topaz) : อัญมณีแห่งมิตรภาพ มีเสน่ห์ ดึงดูดผู้คนให้เข้าหา 
  • เพทายสีฟ้า (Blue Zircon) : เสริมโชคลาภ 
  • เทอร์ควอยซ์ (Turquoise) : เสริมโชคดีด้านการเงินและความรัก 
  • ลาพิสลาซูลี (Lapis Lazuli) : ช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย 
  • เพชรสีฟ้า เพชรสีน้ำเงิน (Blue Diamond) : เสริมความร่ำรวย มั่งคั่ง 

3. ทับทิม 

ทับทิม อัญมณีสีแดง ช่วยส่งเสริมความเชื่อมั่น ความเข้มแข็ง กล้าคิดกล้าตัดสินใจ เสริมความมั่นใจให้กับผู้ครอบครองหินสีแดง ไม่อ่อนแอ ไม่โดนหลอก ไม่โดนเอาเปรียบง่าย ๆ 

ความหมายของทับทิม 

ทับทิม ภาษาอังกฤษ คือ Ruby Sapphire ราชาแห่งอัญมณี มาจากที่สุลต่านแห่งตุรกี ชาร์ แห่งเปอร์เซีย และมหาราชาของอินเดีย นิยมมีไว้ครอบครอง เพราะเชื่อว่า ทับทิม คือ สัญลักษณ์แห่งอำนาจและความมั่งคั่ง อีกทั้งในคัมภีร์ไบเบิลได้กล่าวถึงทับทิมว่าเป็นตัวแทนแห่งสติปัญญาและความสวยงาม โดยคำว่า “Ruby” มาจากภาษาละติน คำว่า “Rubinus” แปลว่า สีแดง ในขณะที่ภาษาสันสฤต ทับทิม คือ Ratnaraj แปลว่า “รัตน์แห่งพระราชา” และทับทิม ถูกยกให้เป็นตัวแทนความสำเร็จและลาภยศ จึงมักถูกนำไปประดับบนเครื่องประดับสำคัญในราชวงศ์ต่าง ๆ ตั้งแต่ในสมัยโบราณ

4. มุก หรือ ไข่มุก 

ไข่มุก อัญมณีสีขาว ส่งเสริมโชคด้านความรัก เพิ่มเสน่ห์ให้แก่ผู้ที่พบเห็น ดึงดูดความรักดี ๆ เข้าหา ช่วยให้ผู้อาภัพรักได้พบคู่ที่ใช่ ซินแสชื่อดังแนะนำว่า ใครอยากดวงดีเรื่องความรัก ให้ใช้เครื่องประดับมุก หรือพกหินสีขาวติดตัวไว้ จะช่วยให้เรียกคนรักที่ดีมาให้ 

ความหมายของไข่มุก

ไข่มุก หรือ มุก คือ อัญมณีแห่งท้องทะเล และถูกยกให้เป็นอัญมณีประจำราศีเมถุนและปีระกา และไข่มุก เป็นสัญลักษณ์แห่งความบริสุทธิ์ โดยชาวฮินดูถือไข่มุกเป็นอัญมณีแห่งความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ โดยมุกแต่ละสีมีความหมายแตกต่างกันไป 

ไข่มุกสีขาว : ความบริสุทธิ์ สะอาด เป็นเลิศ 

ไข่มุกสีชมพู : ความสวยงาม ความอ่อนหวาน เพศหญิง 

ไข่มุกสีแดง : พลัง สุขภาพ 

ไข่มุกสีเทา : สัญลักษณ์แห่งการตำหนิ ดูถูก ดูแคลน 

ไข่มุกสีดำ : ปรัชญา